รับมอบรางวัลฉลากประหยัดพลังงานประสิทธิภาพสูง (ฉลากประหยัดพลังงานเบอร์ 5) จากกระทรวงพลังงาน

Last updated: 9 พ.ค. 2566  |  3415 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รับมอบรางวัลฉลากประหยัดพลังงานประสิทธิภาพสูง (ฉลากประหยัดพลังงานเบอร์ 5) จากกระทรวงพลังงาน

    นายรังสี ทีปกรสุขเกษม กรรมการผู้จัดการ บริษัท สมาร์ทคอนกรีต จำกัด (มหาชน) ขึ้นรับมอบฉลากประหยัดพลังงานประสิทธิภาพสูง เมื่อวันที่ 22 ธ.ค.2560 ณ โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น จัดโดยกระทรวงพลังงาน โดย พพ. ได้จัดพิธีมอบฉลากประหยัดพลังงานประสิทธิภาพสูง หรือฉลากประหยัดพลังงานเบอร์ 5 ปี 2560 ภายใต้ “โครงการส่งเสริมเครื่องจักรอุปกรณ์ประสิทธิภาพสูงและวัสดุเพื่อการอนุรักษ์พลังงานโดยการติดฉลาก” ให้กับผู้ประกอบการเพิ่มเติมอีก 4 ผลิตภัณฑ์ ได้แก่ เตารังสีอินฟราเรด, ฟิล์มติดกระจก, คอนกรีตมวลเบา, กระเบื้องหลังคา ส่งผลให้มีผลิตภัณฑ์ที่ได้รับมอบฉลากดังกล่าวทั้งสิ้นแล้ว 15 ผลิตภัณฑ์
 
    บริษัท สมาร์ทคอนกรีต จำกัด (มหาชน) (SMART) ผู้ผลิตและจำหน่ายอิฐมวลเบาด้วยระบบอบไอน้ำภายใต้ความดันสูง เพื่อใช้ในงานก่อสร้าง และงานกั้นผนังอาคาร ผลิตภัณฑ์อิฐมวลเบา “SMART บล็อคเย็น” รุ่น G4-0.6 ความหนา 75 มิลลิเมตร ค่าต้านทานความร้อน (R-Value) ที่ 0.61 และ G4-0.6 ความหนา 100 มิลลิเมตร ค่าต้านทานความร้อน (R-Value) ที่ 0.77 ได้ผ่านเกณฑ์รับรองจากกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน (พพ.) กระทรวงพลังงาน ให้ได้รับการติดฉลากเบอร์ 5 ประหยัดพลังงานประสิทธิภาพสูงในกลุ่มวัสดุอิฐมวลเบา

    โครงการส่งเสริมเครื่องจักรอุปกรณ์ประสิทธิภาพสูง และวัสดุเพื่อการอนุรักษ์พลังงาน โดยการติดฉลากประหยัดพลังงาน ถือเป็นมาตรฐานใหม่ของวงการวัสดุก่อสร้าง ที่จะช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน ผู้บริโภค โดยให้สังเกตว่า หากพบผลิตภัณฑ์ที่มีการติดฉลากเบอร์ 5 ซึ่งผ่านเกณฑ์การรับรองจากกระทรวงพลังงานผลิตภัณฑ์ดังกล่าวถือเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีมาตรฐาน ช่วยส่งเสริมสิ่งแวดล้อมที่ดีในการอยู่อาศัย และช่วยลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงาน

    ทั้งนี้ SMART ได้ผ่านมาตรฐานการทดสอบ ASTM C177-04 จากศูนย์วิจัยและปฏิบัติการทดสอบพลังงาน คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล จนทำให้ได้รับการรับรอง ทั้งยังการันตีว่าช่วยต้านทานความร้อนสูง มีคุณสมบัติเป็นฉนวนสามารถกันความร้อนจากภายนอกเข้าสู่ภายใน และช่วยประหยัดพลังงานภายในอาคารได้อย่างดีเยี่ยม

    ภาพประกอบ อิฐมวลเบา สมาร์ทบล็อค ได้รับการติดฉลากประหยัดพลังงานประสิทธิภาพสูง หรือฉลากประหยัดพลังงานเบอร์ 5

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้