สมาร์ทบล็อค

Last updated: 6 พ.ย. 2561  |  2643 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สมาร์ทบล็อค

    ผนังของบ้าน เปรียบเสมือนเกราะกำบังของที่อยู่อาศัย การเลือกวัสดุก่อสร้างจึงไม่ได้เป็นเพียงแค่คำนึงถึงความสวยงามเพียงเท่านั้น แต่การเลือกวัสดุให้เหมาะกับรูปแบบบ้าน ให้มีความคงทน คุ้มค่าต่อการเลือกใช้ รวมไปถึงสามารถประหยัดต้นทุนและลดระยะเวลาในการก่อสร้าง ก็เป็นสิ่งสำคัญที่ควรคำนึงถึง โดยเฉพาะในส่วนของผนังของบ้านจะต้องให้ความสำคัญเป็นพิเศษ เพราะบ้านจะต้องอยู่กับเราไปอีกหลายปี

    ในปัจจุบันนั้นมีวัสดุที่สามารถนำมาใช้ในการก่อสร้างด้วยกันหลายชนิด ดังเช่น “อิฐมวลเบา สมาร์ทบล็อค” เป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ก่อสร้างผนังที่ได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน นอกเหนือจากความคงทนแข็งแรงแล้ว สมาร์ทบล็อคยังสามารถตอบทุกโจทย์ของความต้องการ ในการก่อสร้างผนัง ให้กับที่อยู่อาศัยได้เป็นอย่างดี

    “อิฐมวลเบา สมาร์ทบล็อค” ผลิตด้วยเทคโนโลยีและเครื่องจักรที่ทันสมัย และกรรมวิธีการผลิตที่ต้องผ่านการอบ ด้วยเครื่องอบไอน้ำภายใต้อุณหภูมิที่เหมาะสมและคงที่ ทำให้สมาร์ทบล็อคมีฟองอากาศขนาดเล็กกระจายตัวอยู่อย่างสม่ำเสมอในเนื้อวัสดุ มีความแข็งแรงสูง จึงสามารถช่วยลดปริมาณความร้อนส่งผ่านจากภายนอกเข้าสู่ภายในตัวบ้านได้เป็นอย่างดี ส่งผลให้อุณหภูมิภายในบ้านเย็นกว่าอิฐปกติทั่วไป คุณสมบัติดังกล่าวนี้สามารถทำให้บ้านที่ใช้ผนังสมาร์ทบล็อคประหยัดค่าใช้จ่ายจากการใช้เครื่องปรับอากาศ โดยช่วยลดค่าไฟฟ้าได้ถึง 30%

    การออกแบบและการผลิตจากเทคโนโลยีที่ทันสมัยทำให้สมาร์ทบล็อค สามารถช่วยประหยัดต้นทุนในการก่อสร้างเพื่อเป็นประโยชน์ให้กับผู้อยู่อาศัยอีกทางหนึ่ง การเลือกใช้สมาร์ทบล็อคที่มีน้ำหนักเบากว่าอิฐมอญ 2-3 เท่า สามารถช่วยลดน้ำหนักของโครงสร้างของบ้านได้ดี และในการก่อสร้างผนังสมาร์ทบล็อคใช้จำนวน 8.33 ก้อน ต่อ 1 ตารางเมตร ซึ่งต่างจากอิฐมอญที่ใช้จำนวนก้อนที่มากกว่า หรือประมาณ 120 ก้อนต่อการก่อผนัง 1 ตารางเมตร ด้วยจำนวนก้อนน้อยกว่าในพื้นที่ขนาดเท่ากัน ทำให้สมาร์ทบล็อค สามารถก่อสร้างได้เร็วกว่า ซึ่งประหยัดทั้งเวลาและค่าใช้จ่ายในการก่อสร้าง

    การคำนึงถึงความปลอดภัย การปกป้องผู้อยู่อาศัยจากอันตรายและสิ่งรบกวน เป็นคุณสมบัติเด่นที่สมาร์ทบล็อคให้ความสำคัญด้วยเช่นกัน ผนังที่ก่อสร้างจากอิฐมวลเบาสมาร์ทบล็อคมีค่าการรับแรงอัดสูง และความหนาแน่นมาก ทำให้มีคุณสมบัติป้องกันเสียงที่ส่งผ่านจากด้านหนึ่งไปยังด้านตรงข้ามลงได้ถึง 43 เดซิเบล ไม่เพียงเท่านั้น สมาร์ทบล็อค ยังมีคุณสมบัติไม่ติดไฟ และทนอัคคีภัยที่อุณหภูมิ 1,100 องศาเซลเซียส ได้นานกว่า 4 ชั่วโมง โดยที่ผนังยังคงมีความแข็งแรงไม่แตกร้าว ทนไฟ ไม่แตกหักง่าย ช่วยปกป้องอันตรายจากเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ทำให้ยืดเวลาในการหนีไฟของผู้อยู่อาศัยมากขึ้น  ทำให้มีโอกาสรอดชีวิตมากขึ้น

    ดังที่กล่าวไปแล้วข้างต้น การเลือกวัสดุในการก่อสร้างที่ให้ประโยชน์มากกว่าแค่ความสวยงามนั้น อิฐมวลเบา เป็นวัสดุอย่างหนึ่งที่ให้ประโยชน์กับผู้อาศัยมากมาย และหากผู้รับเหมาเลือกใช้อิฐมวลเบามาก่อสร้างก็จะทางเลือกที่ดีกว่าการใช้อิฐรูปแบบเดิมก่อสร้างอีกด้วย


เกร็ดความรู้กับลุงพี

  • https://www.youtube.com/watch?v=Id85HAcudV4
  • https://www.youtube.com/watch?v=MrsR4NISQtI

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้