บริษัท สมาร์ทคอนกรีต จำกัด (มหาชน) เข้ารับมอบประกาศนียบัตรการรับรอง “เครื่องหมายคาร์บอนฟุตพริ้นท์ ปีงบประมาณ 2566" ในวันที่ 22 มีนาคม 2566 ณ ห้องอบรม องค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน)

Last updated: 9 พ.ค. 2566  |  844 จำนวนผู้เข้าชม  | 

บริษัท สมาร์ทคอนกรีต จำกัด (มหาชน) เข้ารับมอบประกาศนียบัตรการรับรอง “เครื่องหมายคาร์บอนฟุตพริ้นท์ ปีงบประมาณ 2566" ในวันที่ 22 มีนาคม 2566 ณ ห้องอบรม องค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน)

บริษัท สมาร์ทคอนกรีต จำกัด (มหาชน) เข้ารับมอบประกาศนียบัตรการรับรอง “เครื่องหมายคาร์บอนฟุตพริ้นท์ ปีงบประมาณ 2566" ในวันที่ 22 มีนาคม 2566 ณ ห้องอบรม องค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน)  โดยเครื่องหมายคาร์บอนฟุตพริ้นท์ ที่จะติดบนสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ต่างๆ นั้น เป็นการแสดงข้อมูลให้ผู้บริโภคได้ทราบว่า ตลอดวัฏจักรชีวิตของผลิตภัณฑ์เหล่านั้นมีการปล่อยก๊าซเรือนกระจกออกมาปริมาณเท่าไหร่ ตั้งแต่ขั้นตอนการได้มาซึ่งวัตถุดิบ กระบวนการผลิต การกระจายสินค้า การใช้งาน และการจัดการของเสียหลังหมดอายุการใช้งาน ซึ่งจะช่วยในการตัดสินใจชื้อของผู้บริโภค และกระตุ้นให้ผู้ประกอบการปรับเปลี่ยนเทคโนโลยีในการผลิตให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น การปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากกิจกรรมต่างๆ ของมนุษย์อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นจากการใช้พลังงาน การเกษตร การพัฒนาและขยายตัวของภาคอุตสาหกรรม การขนส่ง รวมถึงการตัดไม้ทำลายป่า และการทำลายสิ่งแวดล้อมในรูปแบบอื่นๆ ล้วนเป็นสาเหตุสำคัญของการเกิดภาวะโลกร้อน ซึ่งได้ส่งผลกระทบต่อการดำรงชีพของมนุษย์ สิ่งมีชีวิต และสิ่งแวดล้อม ที่นับวันจะทวีความรุนแรงมากขึ้น ดังนั้น การลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกเพื่อลดภาวะโลกร้อน จึงเป็นหน้าที่ของผู้ที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน ทั้งภาคอุตสาหกรรมและภาคเกษตรกรรมในฐานะผู้ผลิต ภาคบริการในฐานะผู้ขับเคลื่อนกิจกรรม รวมถึงภาคประชาชนในฐานะผู้บริโภค ทั้งนี้บริษัท สมาร์ทคอนกรีตฯ ได้ตระหนักถึงคุณภาพชีวิตของผู้อยู่อาศัย และห่วงใยโลกจึงได้กำหนดนโยบายของบริษัทเพื่อมุ่งสู่การผลิตสินค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และมุ่งมั่นพัฒนาองค์กรให้ก้าวสู่ Net Zero ในอนาคต

ภาพบรรยากาศในงาน

 

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้